ข้อควรรู้ก่อนจ้างถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรีสำหรับบ่าวสาวมือใหม่
top of page
ค้นหา

ข้อควรรู้ก่อนจ้างถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรีสำหรับบ่าวสาวมือใหม่

อัปเดตเมื่อ 1 ก.พ.


ต้องบอกว่าการถ่ายพรีเวดดิ้งเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน หากมองย้อนกลับไปสักสิบกว่าปีก่อนนั้น หลายคนไม่รู้จักคำว่าพรีเวดดิ้ง ไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่ามันมีความจำเป็นหรือมีความสำคัญอย่างไร จนมาถึงในปัจจุบันที่มีสตูดิโอถ่ายภาพ และกิจการรับจัดงานแต่งงานเกิดขึ้นมากมาย การถ่ายพรีเวดดิ้งจึงกลายเป็นเรื่องฮอตฮิตที่คู่บ่าวสาวแทบทุกคู่ไม่อยากพลาด วันนี้เรามาดูข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจจ้างถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรีกัน

สิ่งที่ควรรู้ก่อนจ้างถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรี

  1. คำนวณงบประมาณให้พร้อม 

การถ่ายพรีเวดดิ้งแบบมืออาชีพนั้นย่อมต้องมีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ติดตามมาด้วย ดังนั้น ควรวางแผนค่าใช้จ่ายให้ดี

ว่ามีมากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้งบประมาณที่นำมาใช้ในส่วนนี้ต้องถูกนำมารวมกับงบประมาณที่ใช้ในงานแต่งงานทั้งหมดด้วย และต้องไม่แพงมากเกินไป


2. จำนวนรูปที่ได้จากแพ็คเกจที่เลือก 

การถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรีจะมีการระบุจำนวนภาพของแพ็คเกจแต่ละแพ็คเกจอย่างชัดเจน โดยคู่บ่าวสาวต้องระบุ

จำนวนรูปที่อยากได้จริง ๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียงเงินอัดรูปเพิ่มในภายหลัง เพราะบ่อยครั้งที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวเห็นภาพที่ถ่ายแล้วรู้สึกชอบก็จะขออัดรูปเพิ่มจากเดิม ทำให้ค่าใช้จ่ายที่วางแผนไว้บานปลายได้


3. จำนวนรูปที่ต้องการแต่งให้ช่างรีทัชภาพให้สวย

อย่างที่รู้กันดีว่าภาพสวย ๆ ที่เราเห็นนั้น หลายภาพผ่านการรีทัช หรือการปรับภาพให้สวยมาแล้ว แต่ไม่ใช่ว่าช่างภาพจะทำการรีทัชภาพให้เราทุกรูป แหม! อันนี้ก็เกินไปเนอะ ในการจ้างถ่ายภาพ คู่บ่าวสาวต้องเช็กเงื่อนไขการรีทัชภาพที่อยู่ในเงื่อนไขที่เราเลือกกับทางช่างภาพที่เราเลือกด้วยนะ เพราะอาจต้องจ่ายค่ารีทัชเพิ่มโดยไม่รู้ตัว


4. จำนวนชุดที่ใส่ถ่าย

โดยปกติการถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรีจะมีการกำหนดในแพ็คเกจมาแล้วว่าเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะต้องถ่ายภาพกี่ชุด ชุดอะไรแบบไหนบ้าง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับธีมที่เราเลือก เราต้องดูให้แน่ใจถึงข้อจำกัดของชุดแต่ละชุดที่เราเลือกด้วย บางชุดที่หรูหรามาก ๆ ก็อาจต้องจ่ายเงินเพิ่ม หรือบางชุดอาจแถมให้ฟรีก็มีนะ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็พยายามควบคุมอย่าให้ต้องจ่ายค่าชุดเพิ่มจากที่วางเอาไว้ล่ะ


5. ทีมงานเสื้อผ้าหน้าผม

เจ้าบ่าวเจ้าสาวมือใหม่ต้องดูให้ดีว่าช่างแต่งหน้าทำผมตอนถ่ายพรีเวดดิ้งเป็นทีมงานเดียวกับที่จะไปทำให้เราในวันจริงหรือไม่ และสามารถขอเปลี่ยนแปลงได้ไหมหากไม่ถูกใจ มีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อต้องกันงบบานนั่นเอง


6. รูปที่จะได้รับ

ต้องมีการนัดแนะกันให้ดีว่าภาพที่ถ่ายนั้นจะถูกส่งมาให้เราตอนไหน และทันเวลาที่จะต้องใช้หรือไม่ รวมทั้งครบตามที่ตกลงกันไหม ซึ่งโดยปกติจะมีการส่งมาให้ทั้งแบบใส่กรอบ ใส่อัลบั้ม และแบบบันทึกลงแผ่นซีดี เพราะเราอาจต้องนำไฟล์ภาพบางภาพไปใช้ประกอบในงานพิธีจริงด้วย

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือข้อควรรู้ก่อนที่คู่บ่าวสาวมือใหม่จะเลือกจ้างถ่ายพรีเวดดิ้งชลบุรี เพื่อให้ได้งานคุณภาพ สมกับเงินที่เสียไป เพราะทั้งหมดคือความสุขและความทรงจำของเราทั้งสองคนที่มีร่วมกันตลอดไปนั่นเอง


ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page